“จอมพลแฟร็งค์” พร้อมต้อนรับอาจารย์หมอ ขอดวลรอสซี่แบบไม่มีกั๊กให้ศักดิ์สรีลูกพี่ลูกน้อง

“จอมพลแฟร็งค์” ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ รองแชมป์โลกโมโต จีพี 2020 จาก Yamaha SRT ซีซั่น 2021 เจ้าตัวจะได้ต้อนรับทีมเมทคนใหม่ที่หน้าตาคุ้นเคย นั่นคืออาจารย์ใหญ่ของเจ้าตัวอย่าง “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ จะเป็นการร่วมทีมและแข่งขันกันเป็นครั้งแรกของศิษย์และอาจารย์คู่นี้ ซึ่งโมบิเดลลี่ออกมายืนยันว่า พร้อมจัดเต็มใส่รอสซี่อย่างแน่นอนโดยที่ไม่ให้ชื่อของรอสซี่มามีผลกับความจริงจังในสนาม

นอกจากนี้แล้วโมบิเดลลี่ยังเปิดเผยว่า เค้าไม่ได้มีสไตล์สการขับขี่หรือเป้าหมายในการแข่งขันที่ชัดเจนนัก แต่จะขี่ให้เป็นธรรมชาติที่สุดแบบไม่กดดันตัวเอง และพยายามสนุกกับการแข่งขันเพราะเชื่อว่า นั่นคือหนทางที่จะงัดประสิทธิภาพออกมาให้ได้มากที่สุด

ฟรานโก้ โมบิเดลลี่

“.......ผมไม่สามารถกำหนดหรือบอกเป้าหมายได้เลย (ในซีซั่น 2021) ผมไม่ได้มีลูกแก้ววิเศษและผมไม่สามารถล่วงรู้ว่าผลงานมันจะออกมาแบบใหน ไม่รู้ว่ายอดนักแข่งหลาย ๆ คนพวกเค้ามีการกำหนดเป้าตัวเองหรือเปล่า แต่ผมไม่เคยทำ ผมขับตามความรู้สึกของตัวเอง และพยายามทำทุกอ่างให้ดีที่สุดตามธรรมชาติและสถานการณ์โดยที่ไม่กดดันตัวเอง (ว่าต้องได้แบบนั้น โน้น นี่) ผมพยายามทำทุกอย่างให้สนุกเข้าไว้ เพราะมันคือทางที่ผมจะทำผลงานได้ดีที่สุด

เรื่องสไตล์สผมก็ตอบไม่ได้อีกแหล่ะว่าสไตล์สของผมเป็นแบบใหนกันแน่ (เอ็งรู้อะไรบ้างเนี่ย ?) แนวคิดของผมมันขึ้นอยู่กับรูปเกมส์มากกว่า ทั้งการขี่และการเซ็ทติ้งรถเพื่อผลงานที่ดีที่สุดในรูปเกมส์ที่จะทำได้ ซึ่งผมก็ทำงานร่วมกับราม่อน ฟอลคาด้า (หัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์จอมเก๋าคู่กาย)

สำหรับวาเลนติโน่ ผมพร้อมแล้วที่จะดวลกับเค้าแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มแบบไม่มีกั๊ก เช่นเดียวกับที่ผมทำกับนักแข่งคนอื่น ๆ บางจังหวะแม้นว่ามันจะเสี่ยงแค่ใหนก็ตาม มันไม่ใช่ประเด็นของเรื่องส่วนตัว (ความสัมพันธ์) แต่มันเป็นเรื่องของการแข่งขัน ในรอบสุดท้ายของการแข่งขันไม่ว่าใครจะยู่ข้างหน้าคุณก็ตาม คุณต้องเอาชนะคนนั้นให้ได้ ไม่จำเป็นว่าเค้าจะชื่อว่าอะไร”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก automothink.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar