ดูคาติติดตั้ง แจ็ค มิลเลอร์ มือวางอันดับหนึ่งของทีม หลังล้างบางไลน์อัพลุยศึกโมโต จีพี 2021

ผู้อำนวยการด้านการแข่งขันของดูคาติทีม เปาโล เซียเบิตติ ยืนยันไลน์อัพของพวกเค้าในการลุยศึกโมโต จีพี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นการมองไปที่อนาคต หลังจากที่เคลียร์นักแข่งเก่า ๆ ที่ไม่สามารถยกระดับไปมากกว่านี้อีกแล้ว และดันนักแข่งสายเลือดใหม่ขึ้นมาแทน เพื่อการพัฒนาไปพร้อม ๆกันในอนาคต

เซียเบ็ตติเปิดเผยถึงตัวหลักและกระบี่หมายเลขหนึ่งของทีมพวกเค้าไว้วางใจนักแข่งออสเตรเลียอย่างแจ็ค มิลเลอร์ โดยเชื่อว่าดาวบิดสุดจ๊าบวัย 25 ปีคนนี้ เหมาะสมทั้งความสด ฝีมือ และประสบการณ์ โดยมีมือเก๋าอย่างซาโก้คอยประคอง และนักแข่งรุ่น ๆ ที่ตามมาคอยสอดแทรก

เปาโล เซียเบ็ตติ

“.......ซาโก้มีประสบการณ์อย่างมากและปีที่ผ่านมาเค้าก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทำได้ดีกับรถแข่งดูคาติ นอกจากเค้าแล้วเรามีมาตินอีกคนที่พาแม็ค นอกจากนี้เรายังมีแชมป์โลกและรองแชมป์โลกโมโต  2 ติดตั้งเอาไว้อีกทีมคือบาสเตียนินี่และมารินี่ ดังนั้นทิศทางของดูคาติมันทีหลายทาง แต่ที่แน่นอนก็คือเราสร้างทีมเพื่ออนาคตและเปิดโอกาสให้นักแข่งรุ่นใหม่จำนวนมาก มีเพียงตัวเก๋าเพียงคนเดียวเท่านั้นคือโยฮัน ซาโก้

โยฮัน ซาโก้ ทำได้ดีแสดงให้เห็นว่าเค้าเร็วมากกับรถดูคาติ และเมื่อดูเวลาต่อรอบเพียว ๆ อย่างที่เค้าทำได้ตอนซ้อมหรือควอลิฟายมันจะเป็นเวลาที่ดีมาก แต่เค้ายังต้องเรียนรู้และทำงานร่วมกับวิศวกรของทีมเพื่อที่จะรู้จักการบริหารยางอย่างไรให้อยู่จนครบการแข่งขัน เค้าเร็วแต่เกมส์จริงเร็วไม่ตลอด

แน่นอนว่าแจ็ค, เป้กโก้ และโยฮัน คือ 3 นักแข่งตัวหลักที่เราฝากความหวังเอาไว้ หลังจากประสบการณ์มากกว่า 5 ปีในโมโต จีพีคุณควรคว้าโพเดียมให้ได้เป็นหลัก แจ็คมีประสบการณ์มากพอและฤดูกาลที่ผ่านมาเค้าก็ทำผลงานอยู่ในอันดับต้น ๆ ได้ ดังนั้นมือวางอันดับหนึ่งของเราคือเค้า แต่ก็ไม่สามารถมองข้ามเป้กโก้ได้ หากเค้าเข้าฟอร์มและขี่ได้อย่างมั่นใจเค้าก็มีโอกาสขึ้นมาเช่นกัน ”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar