เควิน ชวานท์ซแอบห่วงเดอะเครซี่แก็งค์ เชื่อไม่ง่ายในการถมที่ว่างของดาวิเด้ บริวิโอ้

เควิน ชวานท์ซ ตำนานนักบิดชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์โลก WGP500 ปี 1993 ที่เครื่องหมายการค้าคือความบ้าดีเดือดแล้วสัญลักษณ์ของเจ้าตัวอีกหนึ่งอย่างก็คือ การมีดีเอ็นเอของ “เดอะเครซี่แก็งค์”ซูซูกิทีม ซึ่งล่าสุดออกมาแสดงความเป็นห่วงถึงต้นสังกัดเก่าหลังจากที่ต้องเสียเสาหลักอย่างดาวิเด้ บริวิโอ้ไปในช่วงเวลาที่สุดสำคัญ เมื่อต้องเตรียมทัพลุยศึก 2021 ในฐานะแชมป์โลก

ชวานท์เชื่อว่าไม่ใช่งานง่ายที่ซูซูกิจะหาคนมาถมที่ว่างได้เต็มในเวลากระชั้นชิดแบบนี้ เพราะงานที่บริวิโอ้ทำเอาไวนั้นยอดเยี่ยมเหลือเกิน พร้อมทั้งแสดงความแปลกใจว่า แม้นจะพึ่งประสบความสำเร็จมาหยก ๆ แต่ซูซูกิก็กระเหี้ยนกระหือเหลือเกินที่จะยกระดับตัวเองขึ้นไปอีก และนั่นจะเป็นงานใหญ่ที่รออยู่ของผู้มาใหม่

เควิน ชวานท์ซ

“.......ผมเข้าใจการตัดสินใจของดาวิเด้ มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเค้า แล้วงานของเค้าก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมที่ซูซูกิ จัดการให้ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 1 ของโลกโมโต จีพีได้สำเร็จ ผมคิดว่ามันยากที่จะหาอะไรมาถมที่ว่างนี้ เพราะสิ่งที่ทำเอาไว้นั่นมันยอดเยี่ยมมาก

มันไม่ใช่ตำแหน่งที่ง่ายในการหาคนมาแทน ผมคิดว่ามีคนไม่น้อยที่อยากจะได้งานนี้ และผมคิดว่าซูซูกิจะพยายามรักษาโครงสร้างทีมงานเดิมเอาไว้ให้ได้มากที่สุด (พิจารณาคนใหม่ที่มาแทนจะไม่ปรับโครงสร้างทีมเยอะ) เพราะนี่คือกลุ่มคนที่พาทีมมาถึงจุดนี้

สำหรับฤดูกาลที่จะถึง มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจนะที่ผมเห็นซูซูกิยังจดจ่อกับการปรับปรุงและยกระดับทุกอย่างต่อ พยายามที่จะทำรถแข่งให้ดีขึ้น พยายามที่จะพัฒนานักแข่งให้เร็วขึ้นอีก พวกเค้าเตรียมแผนและทัพยากรเอาไว้เป็นจำนวนมากสำหรับตะลุยแผนงานนี้ ผมไม่รู้ว่าคนที่จะเข้ามาแทนบริวิโอ้จะเข้ามาเจอกับงานใหญ่ที่รออยู่แค่ใหน (คือมารับไม้ต่อทีมที่เป็นแชมป์แล้วก็จริง แต่จะไม่สบาย) แต่ผมขอให้คนคนนั้นโชคดี และเชื่อว่าไม่นานเราจะรู้ว่าเป็นใคร”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar