Date Note ! ... กำหนดการเปิดตัวทีมแข่ง Petronas Yamaha SRT ที่มาเลเซีย ยลเดอะด็อคเตอร์ในสีเสื้อเปโตรนาส

การทดสอบพรีซีซั่นของการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2021 โปรแกรมแรกจะลงไปแลนดิ้งกันที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ แม้นสถานการณ์การระบาดของโคโรน่าไวรัสจะสร้างความยากลำบากแค่ใหนก็ตาม แต่มีการวางมาตรการสุดเข้มเพื่อให้การทดสอบครั้งนี้สามารถดำเนินการได้ (ตามแผนในตอนนี้ ย้ำ ตอนนี้)
 
อีกหนึ่งไฮไลน์ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างโปรแกรมนี้คือการเปิดตัวทีมแข่งเพื่อลุยซีซั่น 2021 อย่างเป็นทางการของ Petronas Yamaha SRT ภายไต้บังเหียนขอลาสลัน ลาซาลี่ ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวในบ้านของยอดทีมจากมาเลเซียด้วย โดยไฮไลน์คือการเผยโฉมนักแข่งของใหม่อย่าง “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานชาวอิตาลี ขวัญใจแฟน ๆ สองล้อเสือเหลือและคอสองล้อทั่วโลก

รอสซี่จะเข้ามาเป็นนักแข่งใหม่โดยทำหน้ที่ควบคู่กับฟรานโก้ โมบิเดลลี่ ซึ่งกำหนดการในการเปิดตัวปักหลักเอาไว้ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ (รอยืนยันเวลาอย่างเป๋นทางการอีกครั้ง) หรือก่อนการทดสอบพรีซีซั่น 1 วัน นั่นหมายความว่าเราจะได้เห็นรอสซี่ลงทดสอบด้วยรถแข่งและชุดแข่งสีใหม่แบบเต็มคัน ไม่ใช่การคาดสีพื้นลงสนามแต่อย่างใด

โปรแกรมการทดสอบพรีซีซั่นที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

Shakedown Test : 14 – 16 กุมภาพันธ์ 2564
เปิดตัวทีมแข่ง Yamaha SRT : 18 กุมภาพันธ์ 2564
Sepang Test : 19 – 21 กุมภาพันธ์ 2564

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก automothink.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar