MOTO GP : เจ้าเงาะขอถอดรูป หวังสร้างเซอร์ไพล์สให้กับโมโต จีพี ในนัดเปิดฤดูกาลที่การ์ตาสุดสัปดาห์นี้

MOTO GP : เจ้าเงาะขอถอดรูป หวังสร้างเซอร์ไพล์สให้กับโมโต จีพี ในนัดเปิดฤดูกาลที่การ์ตาสุดสัปดาห์นี้

เข้ามาเป็นนักแข่งทีมโรงงานดูคาติก็จริง สำหรับ “เจ้าเงาะ”ดานิโร่ เปตุชชี่ แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะไม่ใช่ลูกรักของแฟนๆ สองล้อโลกสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์ที่เป็นรองคนที่จากไป หรือความสามารถที่เหมือนกับว่า นักแข่งที่โดนเด้งไปแข่งรายการรองยังจะดีซะกว่า เปตุชชี่ได้เวลาพิสูจน์ตัวเองกับทีมโรงงานพร้อมหอกคมหลายเล่มที่พร้อมขึ้นมาแทนที่เค้า และทุกคนก็ทำเหมือนลมผลงานเทสอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัวเสียอีก

เปตุชชี่ออกมาแสดงความมั่นใจว่า สามารถทำผลงานในช่วงพรีซีซั่นได้ดีพอกับการเป็นนักแข่งทีมโรงงาน อย่างไรก็ดีก็ยังรู้ตัวว่าหากต้องการรักษาเก้าอี้เอาไว้ให้ได้ต้องรักษามาตรฐานที่สูงที่สุดเอาไว้กับตัว ซึ่งการแข่งขันนักเปิดฤดูกาลที่โลซาล การ์ตาร์ เจ้าเงาะก็หวังที่สุดที่จะเป็นคนสร้างเซอร์ไพล์สให้กับโมโต จีพี 2019 ให้ได้

ดานิโร่ เปตุชชี่

“......ผมเกาะอยู่กลุ่มหน้าได้ตลอดในการทดสอบทุกโปรแกรมที่ผ่านมา บางทีผมอาจจะไม่ได้จองอันดับผู้นำเสมอแต่ในสิบวันช่วงการทดสอบผมก็ขึ้นมาได้ถึงสองครั้ง(ทำได้ที่เฆเรซและที่เซปัง) นี่คือเป้าหมายของผม ผมต้องทำงานหลายอย่างควบคู่กันไปทั้งในและนอกสนาม อันเดร(โดวี่)ให้การช่วยเหลือที่บิ๊กมากๆ กับผม และตอนนี้เราคิดถึงการแข่งขันแล้ว

มาเวอร์ริคและอเล็กซ์(รินส์)นั้นเร็วมากๆ และที่ปักหลักอยู่แล้วก็คือมาร์ค หรือจะเป็นวาเลนติโน่ แต่ผมก็หวังว่าคนที่จะทำให้ทุกคนเซอร์ไพล์สจะมีชื่อว่า ดานิโร่ เปตุชชี่ ... ใครวะนั่น ชื่อเหมือนผมเลย(อันนี้แอ๊ดเติมเอง) ผมเป็นคนเดียวที่ทำจำลองการทดสอบเหมือนการแข่งขันจริงเต็มรูบแบบ ผมได้บางอย่างมาเป็นไพ่ในมือ ผมพร้อมที่จะดวลกับพวกเค้าและจะต่อสู้เพื่อโพเดียมให้ได้ 

ผมนำในการทดสอบวันสุดท้ายด้วยยางใหม่ ผมต้องอยู่ตรงจุดนั้นให้ได้หากผมต้องการอยู่ที่นี่(ทีมโรงงาน)ต่อในปีหน้า ต้องเซ็ทระดับนี้เอาไว้ให้เป็นมาตรฐานของตัวเอง เพราะว่าปีนี้มีนักแข่งที่แกร่งมากมาย จากยามาฮ่า ฮอนด้า หรือซูซูกิ จะมีนักแข่งในสนามอย่างน้อย 10 คนที่ดีพอและสู้กันขึ้นโพเดียม”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก motograndprix.motorionline.com
Web : www.gpmania.biz
Twitter : GPmania
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar