ยอดคนต้องแทนด้วยโคตรคน !... ซัปโป้เอานะ “หากซูซูกิยกหูโทรหา ผมจะคุยและพิจารณาข้อเสนอ”

วันสุดช็อคของ “เดอะเครซี่แก็งค์”ซูซูกิอย่างแท้ทรู หลังการยืนยันการแยกทางกันของพวกเค้ากับยอดบอสอย่างดาวิเด้ บริวิโอ้ หลายเสียงชี้ว่าเป็นการตัดสินใจล้างมือในอ่างทองคำคือ จากลาในช่วงที่ดีที่สุดเพราะคงไม่มีอะไรที่ยอดเยี่ยมกว่านี้แล้ว(ผลงาน) หลายเสียงเห็นต่างว่าทิ้งช่องว่างอันมโหฬารเอาไว้และซูซูกิต้องเจอกับงานยากในการหาคนมาแทน

ล่าสุดมีความเชื่อมโยงว่า ซูซูกิอาจจะติดต่อเอายอดคนอย่างลิวิโอ้ ซัปโป้เข้ามาแทนก็เป็นได้ ซึ่งถ้าหากเป็นความจริงนี่ไม่เพียงแต่เป็นการถมช่องว่างได้อย่างมิดชิดแล้ว อาจจะเป็นกำไรนิด ๆ ด้วยซ้ำ เมื่อพิจารณาจากผลงานและความสุดยอดที่ซัปโป้เคยทำเอาไว้ ซึ่งหลังจากที่หมดหน้าที่กับเรปโซล ฮอนด้านั้นเจ้าตัวก็ไปทำงานเกี่ยวธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า

ซัปโป้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการค้นพบเคส์ซี่ สโตนเนอร์พร้อมกับพาดูคาติขึ้นเถลิงแชมป์โลกโมโต จีพี 2007 จากนั้นมาประสบความสำเร็จอีกครั้งในปี 2011 กับเรปโซล ฮอนด้าด้วยนักแข่งที่เค้าเจียรนัย ไม่พอยังเป็นคนคนพบและติดตั้งมาร์ค มาเกซเอาไว้เป็นมรดกให้กับเรปโซล ฮอนด้าก่อนที่จะจากลาไปจนถึงตอนนี้(ฮอนด้าได้อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์เข้ามารับหน้าที่แทนในปี 2018)

ลิวิโอ้ ซัปโป้

“......โมโต จีพีเป็นเหมือนชีวิตของผมมานาน และมีช่วงเวลาที่ผมไม่ได้อยู่ที่นั่นหลายปีแล้ว อยากลองดูอยู่เหมือนกันว่าซูซูกิจะโทรหาผมมั้ย ถ้าพวกเค้าต่อสายมาผมจะรับฟังข้อเสนอและพิจารณาดูถึงความเป็นไปได้”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar