บอสดอร์น่ายืนยัน โมโต จีพี 2021 จัดแข่งเต็มตารางแน่แม้ไวรัสยังอยู่ เลวร้ายสุดคือบู๊แบบไม่มีผู้ชม

คาเมลโล่ เอสเปเลต้า บิ๊กบอสของดอร์น่า ผู้จัดการแข่งขันรายการโมโต จีพี กำลังสำคัญในการนำพาการแข่งขันให้สามารถดำเนินการและจบลงได้ในสถานการณ์ที่ไวรัสระบาดทั่วโลก จากความร่วมมือกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นั่นทำให้โมโต จีพีมีประสบการณ์เรียบร้อยที่จะรองรับกับสถาการณ์ต่าง ๆ ที่สุดควบคุมจากนี้

โมโต จีพี ประกาศตารางการแข่งขันในซีซั่น 2021 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย และจากประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เอสเปเลต้ายืนยันว่าพวกเค้าจะดำเนินการแข่งขันให้ได้ตามตารางที่ประกาศ แม้นว่าการระบาดของไวรัสยังคงอยู่ เลวร้ายที่สุดก็คือการแข่งแบบไม่มีผู้ชมนั่นเอง

คาเมลโล่ เอสเปเลต้า (ซีอีโอดอร์น่าให้สัมภาษณ์กับ MCN)

“......เรามีความสุขมากที่สามารถแข่งขันจนจบฤดูกาลได้ เช่นเดียวกับปฏิกิริยาของครอบครัวโมโต จีพีที่ร่วมแรงร่วมใจให้ให้ทุกอย่างดำเนินไปได้ ในที่สุดมันเป็นแชมเปี้ยนชิพที่เหลือเชื่อ และผมก็ยืนยันเหมือนหลายๆ คนว่า การแข่งขันปีนี้ทุกอย่างสมศักดิศรี มีคนพูดว่าเราได้จัดแข่งน้อยสนาม แต่เมื่อเราเริ่มต้นจัดการแข่งขันตอนปี 1992 (ดอร์น่าเข้ามา) เราแข่ง 13 สนาม ดังนั้นหากมองย้อนไปมันคือการแข่ง 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม

สถานการณ์ของปีนี้ ด้วยไวรัสโควิดทุกอย่างมันยากจะคาดเดา แต่เราขยับเข้าไกล้การแข่งขันแบบวันต่อวัน และเราก็เตรียมพร้อมที่จะตอบสนองในทุก ๆ สถานการณ์

สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้การแข่งขันดำเนินไปได้ตามตารางการแข่งขันที่เราประกาศเอาไว้ การแข่งขันที่อาเจนติน่าและอเมริกาเราต้องประเมินความเป็นไปได้ซึ่งน่าจะพอรู้ในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ แต่เราไม่มีทางเลือกสำรอง สิ่งที่เราจะพิจารณาคือจะสามารถมีแฟน ๆ เข้าชมได้หรือไม่ (คือจะแข่งแน่)

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรายืนยันจะแข่งขันให้ได้ตามตารางที่ประกาศ เคสที่เลวร้ายที่สุดก็คือมีการแข่งขันแบบไม่มีคนดู เราได้พูดคุยกับผู้สนับสนุนและจะดำเนินการแข่งขันในรูปแบบที่เราทำสำเร็จมาแล้วในปีที่ผ่านมา”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar