เควินท์ ชวานซ์ทเชื่อ “เด็กระเบิด”จะพบโลกโมโต จีพีที่ไม่คุ้นเคยเมื่อกลับมา ย้ำหวนคืนสนามต้องใช้เวลากว่าจะเข้าวงโคจร

เควินท์ ชวานซ์ท ตำนานนักแข่งเลือดมะกันของซูซูกิทีม เจ้าของแชมป์โลก WGP500 ปี 1993 ช่วงนี้ออกอีเว้นท์คอมเม้นท์เยอะหน่อยหลังจากที่ต้นสังกัดเก่าของเจ้าตัวพึ่งขึ้นครองตำแหน่งแชมป์โลกโมโต จีพีฤดูกาลนี้ โดยชวานท์ซให้ความเห็นว่ามันเป็นฤดูกาลที่น่าทึ่งที่สุดเมื่อนักแข่งหลายคนมีระดับที่ไปถึงชัยชนะได้ ซึ่งสะสมผู้ชนะไปถึง 9 คนในปีเดียว

และหากไม่มีเรื่องช็อคอะไรเกิดขึ้นอีก ปีหน้าโมโต จีพีก็จะได้ต้อนรับ “อดีตแชมป์”อย่างมาร์ค มาเกซ ซึ่งชวานซ์ทก็ได้ยืนยันว่ามาร์คนั้นจะต้องใช้เวลาในการเข้าสู่วงโคจรสักพัก และเค้าจะพบโลกโมโต จีพีที่แตกต่างจากวันสุดท้ายที่ได้ลงแข่ง เนื่องจากนักแข่งเจนเนอร์เรชั่นใหม่หลายๆ คนได้โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำแล้ว

เควินท์ ชวานซ์ท

“.......การได้เห็นผู้ชนะถึง 9 คนที่แตกต่างกันในโมโต จีพีนั้นมันน่าสนใจมากๆ เอาจริงๆ โดยเฉลี่ยแล้วเหมือนเราแทบจะเห็นผู้ชนะนั้นเปลี่ยนกันไปทุกๆ สัปดาห์ มันน่าเหลือเชื่อจริมๆ

ตอนที่มาร์คกลับมาเค้าจะพบกับโลกการแข่งขันที่แตกต่างจากตอนที่เจ้าจากไป มีกนักแข่งจำนวนมากที่ค้นพบจังหวะและระดับของตัวเองในฤดูกาลนี้ และเค้าก็จะพบกับอะไรอีกมากหลังจากที่ไม่ได้แข่งรถโมโต จีพีมา 1 ปี มาร์คอาจจะต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะวิ่งได้เหมือนเดิม โอเคว่าคุณมีศักยภาพในการเข้าหาลิมิตก็จริง แต่ครั้งสุดท้ายที่คุณขยับเข้าหามันมันทำให้คุณล้มแล้วเจ็บอย่างหนักและยาวนาน”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Box-Repsol
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar