สเตฟาน แบรดเดิลยืนยัน โมโต จีพีคือบ้าน ยอมรับยากที่จะแบกรับภาระแทนมาร์คแต่รู้สึกดีที่แสดงผลงานและพัฒนาการได้

สเตฟาน แบรดเดิล เดอะบาวาเรียน ไรเดอร์ นักแข่งทดสอบและนักบิดตัวแทนในสังกัด HRC ซึ่งในโมโต จีพี 2020 ที่พึ่งผ่านมาสดๆ ร้อนๆ นั้นเจ้าตัวนอกจากการทดสอบรถแข่งแล้ว ฮอนด้าติดตั้งให้เป็นนักแข่งตัวแทนของมาร์ค มาเกซ ซึ่งแบรดเดิลออกมายอมรับว่ามันเป็นอะไรที่หินไม่น้อยเมื่อต้องมารับผิดชอบภาระอันใหญ่หลวงนี้ และมันเกิดขึ้นในเวลาที่ไม่ได้แตะตัวแข่งโมโต จีพีมาร่วม 8 เดือน

อย่างไรก็ตามแบรดเดิลก็แสดงออกถึงพัฒนาการในสนามร่วมกับการทดสอบและเก็บข้อมูลให้กับฮอนด้า ซึ่งในเรซล่าสุดที่ปอร์ติเมาก็ขึ้นมาคว้าอันดับที่ 7 ได้ โดยล่าสุดนั้นเจ้าตัวได้รับสัญญาฉบับใหม่จากต้นสังกัดอย่างฮอนด้าไปอีก 1 ปีด้วย

สเตฟาน แบรดเดิล

“........ในตอนแรกมันเป็นเรื่องยากมากเพราะผมไม่ได้อยู่ในโมโต จีพีมา 8 เดือนแล้ว ที่เบอร์โน่มันเป็นการทำงานที่หนักมากทั้งเรื่องของร่างกายและจิตใจ ผมต้องมานั่งอบู่ในบ็อกซ์ในที่ที่เป็นของมาร์ค มาเกซ การที่ผมพักผ่อนยาว แล้วได้กลับมาขับรถโมโต จีพี แล้วจากนั้นผ่านไป 3 เดือนผมสามารถคว้าอันดับที่ 7 ได้ มันเป็นอะไรที่น่ายินดีมากแล้วสำหรับผม

พูดตามตรงในโมโต จีพีมันไม่มีที่นั่งมากนัก แต่ผมก็อยากจะอยู่ที่นี่ต่อ ในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ไม่ใช่ตัวเลือกที่ผมตั้งเป้าเอาไว้ในเวลานี้ เพราะผมมีความสุขที่อยู่ในโมโต จีพีแม้นว่าจะเป็นเพียงนักทดสอบก็ตาม โมโต จีพีคือบ้านของผม

ผมเริ่มปรับตัวให้เข้ากับโมโต จีพีได้และผมก็แสดงออกให้เห็นได้ว่ามีความเร็วพอ แต่ละการลงสนามมีความสำคัญอย่างมากแม้นกระทั่งการลงในแบบนักทดสอบ ผมมีความสุขที่ได้อยู่กับ HRC มันเป็น 4 ปีที่ดีมากๆ และเรามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar