ทีมรองเดย์ !!... โอริเวลล่าจอเล็กประทับ ม้วนเดียวจบคว้าชัยโฮมเรซที่ปอร์ติเมา แจ็คล้างตาเชือดโมบิเดลลี่รอบสุดท้าย

การแข่งขันศึกโมโต จีพี 2020 สนามที่ 15 สนามปิดท้ายของฤดูกาลนี้ที่ปอร์ติเมาในประเทสโปรตุเกส การแข่งขันเป็นศึกของทีมรองอย่างแท้จริง เมื่อนักแข่งทีมซัพพอร์ทผงาดบนโพเดียมทั้ง 3 คัน ชัยชนะนั้นเป็นของนักแข่งเจ้าถิ่นอย่างมิเกล โอริเวลล่าที่ขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกและคว้าชัยแบบม้วนเดียวจบ

ไฟอำนาจดับลงออกซองได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับเจ้าของโพลโพซิชั่นอย่างมิเกล โอริเวลล่า ชักใยขึ้นมาเป็นผู้นำในช่วงต้นการแข่งขัน ตามมาด้วยฟรานโก้ โมบิเดลลี่และแจ็ค มิลเลอร์ และผ่านช่วงชุลมุลไปได้ในรอบแรกโอริเวลล่านั้นก็ยิ่งขี่ยิ่งมันส์ ยืดระยะห่างออกไปจากกลุ่มสองทันที

อันดับกลุ่มนำล็อคเอาไว้แบบนี้เลยครึ่งทางของการแข่งขัน ความเดือดมาตกอยู่ที่การแลกหมัดกันของกลุ่มสองไม่ว่าจะเป็นโปลล์, ครัชโลวว์, แบรดเดิล, ควอตาราโร่, ซาโก้, โดวิซิโอโซ่ และรินส์ ซึ่งในรายของรินส์นั้นพยายามอย่างเต็มเนื่องจากมีลุ้นตำแหน่งรองแชมป์โลกและทีมซูซูกิฝากความหวังในเรื่องคะแนนสะสมเพื่อลุ้นแชมป์โลกประเภททีมผู้ผลิตอีกแชมป์เอาไว้ด้วย

10 รอบสุดท้าย แชมป์โลกโมโต จีพีคนล่าสุด โจอัน เมียร์เสียจังหวะในโค้งและดูเหมือนว่าการควบคุมรถแข่งนั้นมีปัญหา เจ้าตัวตัดสินใจขับรถเข้าพิทและออกจากการแข่งขันทันที ขณะที่ซูซูกิอีกคันในสนามของรินส์ก็ส่งสัญญาณว่าพบกับความยากลำบากพร้อมๆ กัน

5 รอบสุดท้าย แจ็ค มิลเลอร์เริ่มดูดเข้าหาฟรานโก้ โมบิเดลลี่เพื่อลุ้นอันดับที่ 2 เป็นรีเพล์แมทต์ของบาเลนเซีย 2 แต่เหมือนกับว่าโมบิเดลลี่จะรู้แกว รีบกระชากหนีเพื่อไม่ให้แจ็คตามเข้ามากดดันได้ เข้าสู่ช่วงปลายของการแข่งขัน ตำแหน่งผู้นำไม่มีการพลิกอะไรเกิดขึ้น มิเกล โอริเวลล่าจอเล็กประทับ คว้าชัยแบบม้วนเดียวจบในโฮมเรซที่ปอร์ตเมาไปแบบสบายตัว

อันดับที่ 2 ตกเป็นของ แจ็ค มิลเลอร์ของดูคาติ พาแม็คทีม ซึ่งหวดเต็มแม็คในรอบสุดท้าย แซงผ่านโมบิเดลลี่ในเซคเตอร์สุดท้ายของสนามแล้วปิดกล่องทันที อันดับที่ 3 บนโพเดียมเป็น“จอมพลแฟร็งค์”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ และขึ้นมารั้งรองแชมป์โลกฤดูกาลนี้สำหรับจอมพลแฟร็งค์

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar