“ก้อง”สมเกียรติ จันทรา ครั้งแรกที่ปอร์ติเมารั้งอันดับ 21 คอมไบว์ไทม์ FP2 ร้อนแรงรั้งท็อป 5 ก่อนตัวแข่งเสียหายปิดโอกาสทำเวลา

“ก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” โดย เอ.พี.ฮอนด้า หนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรายการโมโต จีพีรุ่นโมโต 2 แบบเต็มฤดูกาล วันแรกกับการทดสอบรอบ FP1 และ FP2 ในศึกโมโต จีพี 2020 สนามที่ 15 ที่ปอร์ติเมา ประเทสโปรตุเกส ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปีการแข่งขันนี้ เจ้าก้องเริ่มต้นด้วยการทำเวลาทดสอบได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนที่จะพลาดล้มช่วง FP2 และเสียโอกาสในการซ้อมต่อสุดท้ายรั้งอันดับที่ 21 

การทดสอบเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาในรอบ FP2 เจ้าก้องเริ่มต้นด้วยการทำเวลาอย่างยอดเยี่ยมขยับเข้าหากลุ่มผู้นำในตำแหน่งที่ 5 อย่างไรก็ดีเจ้าตัวไปพลาดล้มอย่างหนักในโค้งที่ 3 แม้นว่าก้องจะไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากแต่ตัวแข่งก็เสียหาย ก่อนที่จะรั้งอันดับที่ 21 แบบคอมไบว์ไทม์ดังกล่าว

“ก้อง”สมเกียรติ จันทรา

“.......นี่คือครั้งแรกของผมที่นี่ เราอุทิศเวลาใน FP1 ทั้งหมดเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสนามและหาเซ็ทติ้งที่ถูกต้อง มันเป็นสนามที่น่าทึ่งมากๆ ครับ และเวลาต่อรอบก็ออกมาค่อนข้างดี ใน FP2 ผมมีฟิลลิ่งที่ค่อนข้างดีมากๆ เลยกับตัวแข่งของผม แต่ผมก็ไปล้มแรงๆ ที่โค้งที่ 3 ซึ่งทำให้รถแข่งนั้นเสียหายมาก ผมหวังว่าในวันเสาร์เราจะมีออฟชั่นในการยกระดับต่อไปได้อีก”

แฟนกีฬาความเร็วชาวไทย เตรียมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 รับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง PPTV HD36 รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ รุ่นโมโตทู เริ่มชิงชัยเวลา 19:20 น. ตามเวลาในไทย พร้อมติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #MotorSport #RaceToTheDream #APHondaThailand #Honda #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar