โจอัน เมียร์ ยืนยันเต็มร้อยนัดส่งท้ายที่โปรตุเกสแม้นเป็นแชมป์โลกแล้ว มุ่งมั่นทำหน้าที่เผื่อผลงานที่ดีที่สุดของต้นสังกัดและทีมเมท

“.......เราได้ฉลองกันกับครอบครัวของผม และคืนวันจันทร์พวกเราไปดินเนอร์กัน แต่คุณก็รู้ว่ามันไม่มีอะไรมากไปกว่านั้นเพราะว่าสุดสัปดาห์นี้เรายังมีงานอยู่ที่นี่ ในการแข่งขันเรซสุดท้าย มีการสัมภาษณ์มากมายเกิดขึ้น ข้อความแสดงความยินดี มันเป็นเวลาที่หนักหน่วงและผมก็มีความสุขกับมันมาก 

การคว้าแชมป์ทั้ง 3 ประเภท(โมโต จีพีได้แล้วเหลือจ่อประเภทค่ายและทีมผู้ผลิต) มันยังเป็นฤดูกาลที่สุดยอดอยู่เหมือนเดิมแม้นว่าท้ายที่สุดเราทำไม่ได้ แต่ถ้าทำได้มันจะโคตรๆ สุดยอดเลย ผมโฟกัสอยู่กับเรื่องนี้และยังมีแรงจูงใจอย่างมากในการลงสนาม ต้องมาดูกันว่าเราจะมีแพ็คเกจที่สามารถต่อสู้เพื่อชัยชนะที่นี่ได้มั้ย

(ทีมออเดอร์)เรายังไม่ได้มีการพูดกันเรื่องนี้ แต่ถ้าพวกเค้าบอกผมก็ยินดีอย่างมากที่จะช่วยอเล็กซ์ในการคว้าอันดับที่สอง ซึ่งผมคิดว่าก่อนหน้านี้หากพวกเค้าขอให้อเล็กซ์ช่วยผมคว้าแชมป์ผมคิดว่าอเล็กซ์ก็คงยินดีช่วยเหมือนกัน ดังนั้นมันจึงเป็นอะไรที่ดีหากผมสามารถช่วยได้ แต่ว่ามันต้องเป็นสถานการณ์ที่ผมทำอะไรได้นะ แต่ถ้าไม่ก็ไม่เกี่ยวกัน”

#########

โจอัน เมียร์ ดาวบิดสเปนของเดอะเครซี่แก็งค์ ซูซูกิทีม กับทัศนะก่อนเข้าสู่อีเว้นการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่ประเทศโปรตุเกส ซึ่งเป็นเรซปิดท้ายฤดูกาล 2020 โดยที่เมียร์นั้นสามารถคว้าแชมป์โลกโมโต จีพีฤดูกาลนี้ไปได้เรียบร้อยแล้วจากคะแนนสะสมที่ขาดลอยตั้งแต่สนามล่าสุดที่บาเลนเซีย 2

อย่างไรก็ดีความสำเร็จของซูซูกิอาจจะไม่หยุดแค่นั้น เมื่อพวกเค้ามีลุ้นคว้าแชมป์ประเภทผู้ผลิต และประเภททีมด้วย ทั้งนักแข่งอีกคนของซูซูกิอย่างอเล็กซ์ รินส์ก็มีโอกาสในการเป็นรองแชมป์โลกปีนี้ ซึ่งเมียร์ก็ยืนยันว่า พร้อมเต็มที่สำหรับการทำหน้าที่ในสนามเพื่อผลงานที่ดีที่สุดของทีมซูซูกิ

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar