MOTO GP : ระทึกลอมบ็อกอินโดนิเซีย อาจมีประเด็นต้องถกก่อนจัดโมโต จีพี ข้อมูลชี้จุดยุทธ์ศาสตร์แผ่นดินไหวและสึนามิสุดชุม !

MOTO GP : ระทึกลอมบ็อกอินโดนิเซีย อาจมีประเด็นต้องถกก่อนจัดโมโต จีพี ข้อมูลชี้จุดยุทธ์ศาสตร์แผ่นดินไหวและสึนามิสุดชุม !

ได้พบกับฝันหวานใส่น้ำตาลปิ๊บกันถ้วนหน้า สำหรับสาวกสองล้อแดนอิเหนา หลังจากมีการประกาศช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ว่า พวกเค้าจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันโมโต จีพี โดยเริ่มต้นปี 2021 และเซ็นต์กันยาวๆ 3 ปีรวด ซึ่งไม่ได้มีสัญญาอย่างเป็นทางการหลุดออกมาให้เห็นแต่อย่างใด แต่ยืนยันว่ามาแน่ พร้อมกับข่าวเททับมาอีกดอกว่า อาจจะพ่วงการแข่งขันรายการเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ให้ได้ซัดกันเปรมๆ ตามมาอีกรายการด้วย 

การเซ็นต์สัญญาครั้งนี้หลายคนบอกว่าคนหนาวขรี้อาจจะเป็นสยามประเทศ เมื่อรอยต่อมันมาจูนกันพอดี และจำนวนสนามตอนนี้เหมือนมันเต็มโควต้าแล้ว บวกกับตลาดสองล้อเมืองอินโดนิเซียนั้นคึกคักกว่าไทยหลายเท่าตัวนัก ความสวยงามในปี 2021 ในรายการโมโต จีพีและเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์บนเกาะลอมบ็อค เกาะสวาทหาดสวรรค์ที่เป็นดั่งสถานีชุมนุกนักท่องเที่ยวนั้น มันลงตัวเสียเหลือเกิน

ล่าสุด สปีดวีค สื่อสองล้อเมืองเบียร์ที่ไวปานวอก(แพ็ทด็อก จีพีรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากสปีด วีค) ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า อาจจะมีดราม่าเกิดขึ้น และศึกสองล้อโลกทั้งสองรายการอาจจะว่าวที่จะจัดการแข่งขันก็เป็นได้ เนื่องจากพื้นที่ที่พวกเค้าปักธงเอาไว้คือเกาะที่ชื่อว่าลอมบอกนั้น มีชายหาดที่สวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแม่เหล็กก็จริง แต่สิ่งที่ชุกชุมตามมาก็คือ มันคือจุดศูนย์รวมของภัยธรรมชาติที่มารวมหัวกันที่นี่อย่างคับคั่ง

มีรายงานว่าที่ตั้งของเกาะแห่งนี้อยู่บนวงแหวนแปซิฟิก เส้นละติจุดสุดเสี่ยง เรียกง่ายๆ ก็คือมันเป็นเส้นของแผ่นดินที่เกิดสึนามิและแผ่นดินไหวอยู่เป็นประจำ ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นไม่นานมานี้ระดับ 4.7 ริกเตอร์ และครั้งใหญ่ล่าสุดก็พึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมานี้เองระดับ 7 ริกเตอร์ ซึ่ง 80 เปอร์เซ็นต์ของสิ่งก่อสร้างบนเกาะนี้ได้รับความเสียหาย เรียกได้ว่ามาถี่ถี่ มารัวๆ เลยก็ว่าได้ โดยมันไม่จบแค่แผ่นดินไหว เพราะหลายครั้งมีสึนามิตามมาเป็นของแถม

สปีดวีครายงานเพิ่มเติมเรื่องนี้โดยเทียบกับชะตากรรมของการจัดการแข่งขันรายการ Motocross World 2017 ที่เกาะบรังก้า ที่มีแค่ฝนมาทักทายสภาพสนามก็กลายเป็นบ่อโคลนไม่สามารถลงจับเวลาและแข่งขันได้ จนต้องยกเลิกไปในท้ายที่สุด อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานยืนยันว่า ท้ายที่สุดแล้วเรื่องนี้จะยุติลงเช่นใด แต่มีความเชื่อว่า ตอนนี้ได้เกิดปประเด็นในเรื่องดังกล่าวทำให้การแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกสองรายการดังกล่าวที่อินโดนิเซีย อาจจะไม่ใสเป็นตาตั๊กกะแตนดังเดิม

Web : www.gpmania.biz
Twitter : GPmania
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar