Next Station !?... สเตฟาน แบรดเดิลโผล่แจมเทสรถตลาดที่เฆเรซ พร้อมออฟชั่นลับกติกาดองพัฒนา 213v

2 วันในการทดสอบพรีซีซั่นอย่างเป็นทางการของซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน(อังคารที่ 17 - พุธที่ 18 พฤศจิกายน 2563)  นักแข่งและทีมแข่งในรายการรถตลาดลงเตรียมความพร้อมกัน หลายๆ ทีมได้นักแข่งใหม่เข้ามาเพื่อปรับจูน หลายๆ ทีมได้รถตัวแข่งใหม่มาใช้งาน ซึ่งไฮไลน์ไปอยู่ที่แชมป์เก่าอย่างกรีนทีม คาวาซากิกับโมเดล 2021 ของพวกเค้าที่ลงเทสก่อนตัวตลาดเปิดผ้าคลุม(ตัวใหม่ลงวันพุธ)

แต่มีรถอยุ่หนึ่งคันที่หากไม่สังเกตก็จะไม่ทันได้รู้ว่า มันคือตัวแข่งโมโต จีพี โดย HRC ใช้สิทธิ์ไพรเวทเทสของพวกเค้า ส่งสเตฟาน แบรดเดิลแวะไปแจมก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่ปอร์ติเมา แบรดเดิลลงทำการทดสอบเจ้า Honda RC213v สีดำมะเมื่อมอย่างที่เราคุ้นตากันดีในรูปแบบเทสเวอร์ชั่นของฮอนด้า

แต่หากสังเกตจากภาพที่หลุดออกมาไม่กี่ภาพนั้นจะพบว่า ตัวแข่ง Honda RC213v นั้นแตกต่างจากตัวแข่งเวอร์ชั่น 2020 ในปัจจุบันในเรื่องของรายละเอียดเช่น วิงเลทและช่องแรมแอร์ ที่มีขนาดและรูปทรงที่เปลี่ยนไป

โมโต จีพี 2021 จะดองพัฒนาเครื่องยนต์และอากาศพลศาสตร์ ซึ่งปัจจัยหลักที่หลายๆ ที่โฟกัสไปก็คือเรื่องของระบบอิเล็กทรอนิกซ์และแชสซี ฮอนด้านั้นมีรายงานว่ามีการใช้แชสซีใหม่ลงสนามแข่งขันมาก่อนหน้านี้หลายรูปแบบแล้ว แต่ล่าสุดที่เห็นรูปทรงของช่องแรมแอร์ที่เปลี่ยนไปนั้น อาจจะหมายถึงแชสซีใหม่ยกดุ้นที่ไปปรับเรื่องอากาศพลาศาสตร์ รวมถึงอัตราเร่งของตัวแข่งอีกด้วย หรือว่านี่จะเป็นการเตรียมรถแข่งคันใหม่เพื่อรับศึกซีซั่นหน้า

วันแรกจ่าฝูงในตารางเวลาทดสอบ วันสองยังไม่มีรายงานทางการยืนยัน !

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Speedweek
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar