เควินท์ ชวานท์ซยืนยัน แชมป์โลกของเมียร์ไม่ด้อยค่าแม้นมาร์คยืนไม่ครบยก เชื่อสองนักบิดซูซูกิมีดีได้อีก

โจอัน เมียร์และเดอะเครซี่แก็งค์ฉลองอย่างสุดเหวี่ยงหลังคว้าแชมป์โลกโมโต จีพีฤดูกาลนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว และมันเป็นการพาต้นสังกัดอย่างซูซูกินั้นประสบความสำเร็จครั้งแรกในรอบ 20 ปีอีกด้วย อย่างไรก็ดียังมีเสียงวิจารณ์ว่าแชมป์โลกครั้งนี้ไม่ได้ทรงคุณค่าเท่าที่ควร เนื่องจากการขาดหายของมาร์ค มาเกซแชมป์เก่าชาวสเปน เรียกได้ว่าทำฟิลลิ่งของสาวกคนบ้ากร่อยไปไม่น้อยทีเดียว

เควินท์ ชวานท์ซ เจ้าของแชมป์โลก WGP500 ฤดูกาล 1993 ออกโรงยืนยันความทรงคุณค่าของแชมป์โลกคนล่าสุดอย่างโจอัน เมียร์ว่า มีความสมบูรณ์แบบเต็มร้อย และการที่มาร์คเจ็บก็ไม่ใช่ความผิดของเมียร์ สิ่งที่เกิดขึ้นกับมาร์คคือเรื่องของเกมส์การแข่งขัน นั่นก็เหมือนกับว่ามาร์คก็ลงแข่งขันเช่นกันแต่อยู่ได้ไม่ครบเกมส์

เควินท์ ชวานท์ซ

“.......โจอัน เมียร์คู่ควรกับแชมป์โลกครั้งนี้ ไม่มีใครยื่นแชมป์โลกให้เค้า ใช่ เราสามารถพูดได้ว่าเพราะมาร์คไม่ได้อยู่ที่นั่น แต่เค้าก็ไม่ได้ไม่ได้หนีไปใหน(หมายถึงไม่อยู่ไม่เพราะเลิกหรือไม่แข่ง) มาร์คได้ลงสนามทำหน้าที่ของตัวเองแล้วแต่ก็ไม่สามารถอยู่ต่อเพราะได้รับบาดเจ็บ มาร์คทำผิดพลาดและความผิดพลาดก็เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน เราสามาถพูดได้ว่าโจอัน เมียร์เป็นแชมป์ขณะที่ทุกคนอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา มาร์คอยู่ตั้งแต่ต้นแต่เค้าไม่ได้อยู่จนจบเพราะข้อผิดพลาด

รินส์แสดงให้เห็นว่ามีความเร็วมี่ยอดเยี่ยมในช่วงปลายซีซั่น แต่เค้ามีช่องว่างขนาดใหญ่ที่ถูกลักพาผลงานไปจากอาการบาดเจ็บ นักแข่งทั้งสองคนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและทั้งคู่มีอนาคที่ดีรอพวกเค้าอยู่ข้างหน้า ผลงานที่พวกเค้าทำในซูซูกิเป็นเครดิตของพวกเค้า แต่ผมก็คิดอยู่ว่าพวกเค้านั้นได้อยู่กับต้นสังกัดที่ยอดเยี่ยม

ฤดูกาลหน้าเมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้พวกเค้าจะร้อนแรงขึ้นไปอีก บางทีใครสักคนอาจจะตัดสินใจย้ายทีม หรือย้ายไปทั้งทั้งคู่ ไม่มีใครรู้เรื่องของอนาคต แต่ตอนนี้เราประสบความสำเร็จกับเมียร์และเรายังมีรินส์อีกคน ขอบคุณความพยายามของทีม การพัฒนาร่วมกัน พวกเค้าให้คำแนะนำที่ดีและทีมก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ผมได้เห็นอะไรแบบนี้และผมมีความสุขมากๆ”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก suzuki-racing.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar