“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่เหมิดคำสิเว่า เผยตัวแข่งไม่พร้อมจะไปถึงชัยชนะ หวังร่วมแก้ปัญหากับยามาฮ่า

“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ยอดนักแข่งชาวฝรั่งเศสของ Yamaha SRT เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาในบาเลนเซีย 2 พยายามอย่างเต็มที่ที่จะยื้อลมหายไปลุ้นแชมป์สนามสุดท้ายที่ปอร์ติเมากับอดีตทีมเมทอย่างโจอัน เมียร์ แต่กลายเป็นว่าตัวแข่งยามาฮ่าคู่กายนั้นมาเปิดแผลให้เห็นเรื่อยๆ ถึงปัญหา ควอตาราโร่ไม่จบการแข่งขันและโจอัน เมียร์ขึ้นเถลิงแชมป์โลกโมโต จีพี 2020 ทันที

เด็กปีศาจออกมาเปิดเผยสาเหตุของฟอร์มที่ดร็อปลงอย่างเห็นได้ชัดนั้นเกิดจากความไม่ลงตัวกับตัวแข่งคู่กาย ซึ่งเป็น M1 เวอร์ชั่น 2020 โดยตอนนี้ไม่มีขีดความสามารถพอที่จะลุ้นชัยชนะอีกแล้ว ซึ่งก็หวังว่าจะสามารถคุยและร่วมกันแก้ปัญหาได้กับยามาฮ่าต้นสังกัด

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“.......มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากมาก ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะพูดอะไร ตั้งแต่การแข่งขันที่เลอมังเป็นต้นมาผมก็สูญเสียฟิลลิ่งการขับขี่ในรถอย่างสิ้นเชิง เราต้องหาทางแก้ไขเพื่อให้ทุกอย่างมันกลับมาเวิร์ค เราสู้ได้แค่ที่บาเซโลน่าและเฆเรซเท่านั้นแต่สนามอื่นๆ กลับพบกับปัญหามากมาย

เราไม่ได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะอีกต่อไปแล้ว เป้าหมายคืออันดับที่ 10 ถึง 12 เท่านั้น นั่นมันชวนหงุดหงิดมากและผมทำความเข้าใจไม่ได้เลย ผมรู้สึกแปลกๆ แล้วตั้งแต่ตอนแรกแล้วสุดท้ายผมก็ล้มลงในการแข่งขัน เราอยู่ที่บาเลนเซียมาสองสัปดาห์แล้วนะแต่มันไม่มีอะไรดีขึ้น ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดใดในรถแข่งที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ 

ตอนนี้ฟรังโก้เร็วมากและมีการก้าวไปข้างหน้าตลอด ซึ่งเราเห็นได้จากโพเดียมและชัยชนะของเค้า เค้าคู่ควรกับมัน ในขณะเดียวกันผมต้องทำงานให้หนักขึ้นแม้นว่าจะสามารถคว้าได้ถึง 3 ชัยชนะ แต่ผมไม่สามารถมีความสุขกับฤดูกาลนี้ได้

ตอนที่เบรกการแข่งขัน(โควิดก่อนเริ่มแข่ง)ผมฝึกหนักมากกว่าเดิม ซึ่งนั่นทำให้ผมสามารถปรับตัวได้ทันทีที่เริ่มแข่ง 

งานที่รออยู่ในพิทบ็อกซ์ผมคิดว่ายามาฮ่าน่าจะต้องปวดหัวมากกว่าผม(หมายถึงต้องแสดงความรับผิดชอบในปัญหาเกี่ยวกับตัวรถมากกว่านักแข่ง) เราคาดว่ารถแข่งขันใหม่มันจะดีขึ้นหรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องไม่แย่กกว่าเดิม แต่เราเห็นแล้วว่ารถเก่ามันมีความสมดุลมากกว่า เราจะเปิดโต๊ะคุยกันกับยามาฮ่าเพื่อหาทางแก้ไขเรื่องนี้”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar