WSBK : ดิอัญญ่าหนุนลูกน้องเก่าหน้าใหม่ บาติสต้ามีศักยภาพแม้นในโมโต จีพี ยังสงสัยอยู่ทุกวันนี้ทำไมจึงแป๊ก !

WSBK : ดิอัญญ่าหนุนลูกน้องเก่าหน้าใหม่ บาติสต้ามีศักยภาพแม้นในโมโต จีพี ยังสงสัยอยู่ทุกวันนี้ทำไมจึงแป๊ก !

หนึ่งในบุคคลที่กระชากดูคาติทีมขึ้นมาสู่แถวหน้าทั้งในโมโต จีพีและเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ สำหรับบิ๊กบอสคิ้วสมานฉันฑ์อย่าง “พี่กี้”จิจี้ ดิอัญญ่า ซึ่งเค้ากับสมุนเขย่าโลกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์เอาเสียใส้แทบจะขยำรวมกันในนัดเปิดฤดูกาลที่ออสเตรเลียไม่กี่วันก่อน และการได้ร่วมงานกับลูกน้องเก่าอย่าง “เดอะคลีนเนอร์”อัลบาโร่ บาติสต้า นักแข่งลอดเข่งจากโมโต จีพี ทำให้สามารถสร้างความตื่นตะลึงได้ทันที

ดิอัญญ่าออกมายืนยันถึงลูกน้องเก่าที่เข้ามาเป็นลูกน้องใหม่อย่างบาติสต้าว่า เป็นนักแข่งที่มีศักยภาพอยู่แล้ว เพราะสิ่งที่ทำเอาไว้ก่อนที่จะขึ้นมาโมโต จีพี ซึ่งนั่นทำให้เค้าแปลกใจว่าทำไมพี่กวาดไม่เอี่ยมอ่องในพรีเมียร์คลาสรถสูตร อย่างไรก็ตามเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ก็ไม่ใช่อะไรง่ายๆ อยู่แล้ว มันยิ่งทำให้เค้าสงสัยอีกดอกในเรื่องดังกล่าว

จิจี้ ดิอัญญ่า

“.......ผมรู้จักกับอัลบาโร่มานานแล้ว และผมก็คิดว่าเค้าเป็นนักแข่งที่มีความสามารถ(พรสวรรค์)อันยอดเยี่ยม ผมทำงานกับเค้ามาหลายปีตอนที่อยู่อพลิเลียในคลาส WGP 125 และ WGP 250 (แชมป์โลก WGP 125  และรองแชมป์โลก WGP 250)และผมก็สงสัยอยู่ตลอดเวลาว่า ทำไมในโมโต จีพีเค้าไม่สามารถถ่ายทอดเอาศักยภาพ ความสามารถของเค้าออกมาได้ เพราะเค้าคือหนึ่งในนักแข่งที่พรสวรรค์สูงที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น

ในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์นั้นเลเว่ลมันสูงมากๆ โจนาธาน เรย์ เป็นหนึ่งในนักแข่งที่เก่งที่สุดในโลก และมีศักยภาพในการแข่งขันที่สูงที่สุดในสายรถโปรดัคชั่น”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Motorpasion Moto
Web : www.gpmania.biz
Twitter : GPmania
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar