MOTO GP : ลอดเข่ง ?!...เปโดรซ่าเผยเสี่ยงมาลัยเลือกเคทีเอ็ม เหตุผลรูปร่างไม่ผ่านสเปคตัวเทสของฮอนด้าทีม

MOTO GP : ลอดเข่ง ?!...เปโดรซ่าเผยเสี่ยงมาลัยเลือกเคทีเอ็ม เหตุผลรูปร่างไม่ผ่านสเปคตัวเทสของฮอนด้าทีม

“พ่อใหญ่จิ๋ว”ดานี่ เปโดรซ่า ดาวบิดสเปนตัวเทสของ KTM ออกมาเผยกับสื่อบ้านเกิดอย่างมาร์ก้าถึงหนึ่งในสาเหตุที่เลือกย้ายออกจากฮอนด้าที่ตนนั้นร่วมทีมมาตลอดอาชีพค้าคันเร่ง และเลือกไปซบเคทีเอ็มที่ว่ากันว่า กระสันเหลือเกินที่จะโค่นพญาอินทรีย์ให้ได้ หนึ่งในสาเหตุก็คือ เคทีเอ็มนั้นแสดงความมั่นใจในตัวเปโดรซ่ามากกว่า ซึ่งสวนทางกับฮอนด้าที่ไม่เชื่อมั่นกับข้อจำกัดภายนอกของตน

HRC ให้เหตุผลกับเปโดรซ่าว่า ด้วยรูปร่างสอยมะเขือกินของเจ้าตัวดูไม่ใช่ขนาดของตัวขี่อย่างมาเกซและโรเลนโซ่ ข้อมูลเรื่องการเซ็ท ฟิลลิ่ง 1 ต่อ 1 จากรถแข่งจึงไม่สามารถปรับใช้กับนักแข่งของทีมได้โดยตรง ทำให้ต้นสังกัดเก่านั้นเชื่อในข้อมูลของสเตฟาน แบรดเดิล มือทดสอบคนปัจจุบันที่ขนาดไกล้เคียงกับนักแข่งของทีม จะสามารถนำมาใช้จริงได้ง่ายกว่า

ดานี่ เปโดรซ่า

“......เหตุผลในการย้ายทีมของผม ทั้งสองฝั่งมันแตกต่างกัน เคทีเอ็มเสนอโปรเจ็คที่ดีและมอบความสำคัญให้กับผม ขณะที่ HRC(โดย Yoshishige Nomura) บอกผมว่า เค้าไม่เชื่อมั่นว่าด้วยขนาดร่างกายของผมจะตอบสนองทิศทางที่พวกเค้าต้องการ นักแข่งของทีมในปัจจุบันอย่างมาร์คและฆอเก้ มีรูปร่างที่ใหญ่กว่าผม ด้วยข้อแม้นี้พวกเค้าเชื่อว่า นักทดสอบอย่างแบรดเดิล(ที่รูปร่างไกล้เคียงตัวขี่)นั้น จะตอบสนองเรื่องข้อมูลที่ไปใช้กับนักแข่งได้ดีกว่า”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar