MOTO GP : น้องเมียร์รับเบรคคาร์บอนประสิทธิภาพหลอนชวนเหวอ ชี้หนึ่งไอเทมสุดตะลึงในโมโต จีพีไบค์

MOTO GP : น้องเมียร์รับเบรคคาร์บอนประสิทธิภาพหลอนชวนเหวอ ชี้หนึ่งไอเทมสุดตะลึงในโมโต จีพีไบค์

ฆวน เมียร์ ดาวบิดสเปนรุกกี้ในซุ้มคนบ้าทีมที่ถูกโอบกอดโดยความตื่นตาตื่นใจของรถแข่งโมโต จีพีเรียบร้อย จากการทดสอบในช่วงพรีซีซั่น ซึ่งความแตกต่างหลายอย่างของรถโมโต 2 ที่เคยขี่กับรถโมโต จีพีนั้นต้องบอกว่าคนละฝีตรีน และหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่ทำน้องเมียร์เหวอไปเลยก็คือเบรคคาร์บอนนั่นเอง

ฆวน เมียร์ชี้ว่านี่คือความรู้สึกสุดอลังสำหรับเค้า กับความสามารถของเบรคคาร์บอนในรถโมโต จีพี แต่อย่างไรก็ดีประสิทธิภาพดังกล่าวนั้นต้องระวังอย่างสูง และต้องอุ่นให้ได้ที่ก่อนที่จะดึงศักยภาพของมันออกมาใช้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยอีกด้วย

ฆวน เมียร์

“.......ความรู้สึกที่จะล้มหรือผิดพลาดมันเกิดขึ้นเป็นเวลานาน พลังของสัตว์ร้าย(ตัวแข่งโมโต จีพี)นี้มันน่าประทับใจมาก ดังนั้นเบรคต้องมีประสิทธิภาพและแม่นยำ ดิสเบรคคาร์บอนนั้นแปลกมาก เมื่อคุณขี่รถออกมาครั้งแรกและเบรคยังเย็นอยู่ มันเหมือนเบรคไม่ทำงาน คุณสามารถบีบก้านเบรคแค่ใหนก็ได้เท่าที่ใจต้องการ เพียงแต่ต้องไม่ล้ม

จากนั้นเมื่อความร้อนได้ที่ บูมมม... มันมีแรงมหาศาลอันโหดร้ายมาหยุดรถ มันเป็นส่วนหนึ่งความรู้สึกที่น่าตื่นเต้นมากกับรถโมโต จีพี แต่ก็ต้องระวังกับมันให้จงดี”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com

#MTFมีกลุ่มเปิดแล้ว
ชาวโมโต จีพีไทยแลนด์แฟนคลับ ไปโพสต์ ไปแจม ไปแบ่งปันประสบการณ์ไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งกันได้ที่

https://www.facebook.com/groups/668603413931376/
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar